มอบเครื่องหมายวูดแบดจ์ 2 ท่อนให้กับผู้ผ่านการฝึกอบรมวิชาผู้กำกับลูกเสือสามัญและลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่


สำนักงานลูกเสือจังหวัดเลย จัดพิธีมอบเครื่องหมายวูดแบดจ์ 2 ท่อน ให้กับผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมวิชาผู้กำกับลูกเสือสามัญ และ ผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ขั้นความรู้ชั้นสูง จำนวน 136 คน โดย ดร.สุเทพ  บุญเติม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1 เป็นประธานมอบ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2555 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลย จำกัด

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก สำนักงานลูกเสือจังหวัดเลย ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย และสำนักงานลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษาเลย เขต 1 จัดฝึกอบรมวิชาผู้กำกับลูกเสือสามัญ ขั้นความรู้ชั้นสูง จำนวน 2 รุ่น ระหว่างวันที่ 1-15 ตุลาคม 2555 ที่ค่ายลูกเสือศรีสองรัก อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย มีผู้ผ่านการฝึกอบรม จำนวน 59 คน และ วิชาผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ขั้นความรู้ชั้นสูง จำนวน 2 รุ่น ระหว่างวันที่ 15-29 ตุลาคม 2555 มีผู้ผ่านการฝึกอบรมจำนวน 77 คน
     ดร.สุเทพ บุญเติม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1 กล่าวให้โอวาทกับผู้ได้รับเครื่องหมายวูดแบดจ์ 2 ท่อน ว่าในการทำงานการลูกเสือให้ประสบผลดีนั้น ขอให้นึกถึงศรัทธา 4 ประการ คือ
ศรัทธา ให้เชื่อมั่นว่าเด็กเป็นผู้บริสุทธิ์ ประดุจผ้าอันขาวสะอาด  เราสามารถจะตกแต่งให้เป็นผืนผ้าที่สวยงาม   คือ สามารถ ให้เขาพัฒนาเป็นคนดีได้
ศรัทธา ในวิธีการของลูกเสือ คือ เชื่อมั่นว่าเป็นวิธีการที่เหมาะสมมีเหตุผล สามารถนำไปเป็นอุปกรณ์ในการพัฒนาเยาวชน ให้เป็นพลเมืองดีได้
ศรัทธา ในตัวเอง คือ เชื่อมั่นในตัวท่านเอง เป็นผู้มีจิตใจบริสุทธิ์ ปรารถนาต่อประเทศชาติ มีความรู้ ความสามารถ พอที่จะช่วยฝึกอบรมเด็กให้บรรลุถึงอุดมการณ์ของการลูกเสือได้
ศรัทธา ในการประกอบกรรมดี คือ เชื่อมั่นว่า ผู้ประกอบกรรมดี ย่อมได้รับผลดีตอบสนองที่ดี เมื่อปรารถนาจะฝึกอบรม   เด็กให้เป็นพลเมืองดีของชาติ การปฏิบัติชอบของผู้กำกับลูกเสือทุกอย่างจะช่วยให้การดำเนินงานประสบความสำเร็จบรรลุผลตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

………………………

ภาพกิจกรรมทั้งหมดดูได้ที่  www.facebook.com/loei1

ใส่ความเห็น